การปั่นจักรยานมีประโยชน์อย่างไร

สวัสดีค่ะและเราก็กลับมาคบกันอีกเช่นเคยนะคะแน่นอนว่าเมื่อพบกับดิฉันแล้วแปลว่าจะต้องมีสาระน่ารู้มาฝากเพื่อนๆอีกเช่นเคยอย่างแน่นอนและในวันนี้ดิฉันก็มาเอาใจสายปั่นจักรยาน การปั่นจักรยานก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอีกประเภทหนึ่งซึ่งสามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บ ของเพื่อนๆได้อีกทาง เพราะการปั่นจักรยานนั้นไม่ได้ใช้แรงมากเหมือนการวิ่งจึงสามารถช่วยลดอาการบาดเจ็บบริเวณข้อต่อต่างๆได้อย่างดี และเพื่อนๆคนใดนะคะที่ยังลังเลว่าจะเข้ามาอยู่ในสายปั่นจักรยานหรือไม่เข้าดีวันนี้ดิฉันได้รวบรวมประโยชน์จากการปั่นจักรยานไว้ในบทความนี้แล้ว ถ้าเพื่อนๆเข้ามาอ่านคงจะสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะคะเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปดูประโยชน์ของการปั่นจักรยานกันเลยค่ะ
ประการแรก ช่วยให้หุ่นของเพื่อนๆนั้นกระชับเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังอาร์ไทย การปั่นจักรยานก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องกระชับสัดส่วนเรือนร่างของเพื่อนๆให้กลับมาฟิตเฟิร์มเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังอาร์ไทย ยิ่งต้นขาแล้วก็ยิ่งช่วยได้มากเลยค่ะ หากเพื่อนๆคนไหนนะคะอยากมีขาที่เรียวเล็กเหมือนดาราพระเอกนางเอกในหนังอาร์ไทย ดังนั้นเพื่อนๆคงไม่น่าจะตัดสินใจได้ยาก ที่จะหันมาปั่นจักรยานเพื่อกระชับเรือนร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์มเหมือนดาราหนังอาร์ไทยใช่ไหมล่ะคะ
ประการที่สอง ช่วยลดปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า เพื่อนๆเคยสังเกตไหมคะคนที่ชอบปั่นจักรยานมักจะมีใบหน้าที่เรียบเนียนไม่มีรอยเหี่ยวย่นเหมือนสาวๆในหนังอาร์ไทยแม้อายุจะมากแล้วก็ตาม เพราะการปั่นจักรยานจะช่วยทำให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนขึ้นมาและคอลลาเจนนั้นมีส่วนช่วยทำให้ใบหน้าของคุณเพื่อนนั้นกลับมาขาวใสไร้รอยเหี่ยวย่นนั่นเอง
ประการที่สาม การปั่นจักรยานทำให้สมองของเรานั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีงานวิจัยของทางต่างประเทศเคยวิจัยเอาไว้ว่าคนที่ปั่นจักรยานจะมีสมองที่ดีและจดจำเรื่องราวต่างๆได้ดีกว่าคนที่ไม่ปั่นจักรยาน เพราะการปั่นจักรยานนั้นมีส่วนช่วยในเรื่องสร้างเซลล์ในสมอง ซึ่งจะช่วยในเรื่องการจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างดีและแนะนำให้ผู้มีอายุมากๆหันมาปั่นจักรยานเพราะการปั่นจักรยานสามารถป้องกันมิให้เพื่อนๆนั้นเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ด้วยค่ะ
ประการที่สี่ ช่วยทำให้เพื่อนๆนอนหลับได้ง่ายขึ้นมีงานวิจัยของต่างประเทศเคยวิจัยอวัยวะว่าผู้ที่ชอบปั่นจักรยานอย่างเป็นประจำจะนอนหลับง่ายและนอนหลับสนิทได้มากยิ่งขึ้นดังนั้นเพื่อนๆควรหันมาปั่นจักรยานกันดูนะคะ